Hãng sữa Việt Nam được đánh giá cao nhờ 3 hạng mục gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm, theo báo cáo của Kantar World Panel.
Báo cáo Brand Footprint 2016 (Dấu chân thương hiệu) của Kantar World Panel là bảng xếp hạng toàn cầu các nhãn hàng tiêu dùng được lựa chọn nhiều nhất thế giới. Năm nay, thương hiệu Vinamilk được đánh giá cao nhờ 3 hạng mục gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm.
Đây là lần thứ 4 Kantar World Panel thực hiện báo cáo - kể từ lần đầu tiên vào năm 2013 thông qua các cuộc nghiên cứu sát sao toàn cầu đối với các nhãn hiệu nổi bật trong trong ngành FMCG đến từ 15.000 nhãn hiệu và 200 danh mục ở 44 nước trên 5 châu lục.
Trong khu vực châu Á, có 3 công ty sữa hàng đầu của 3 quốc gia gồm Dutch Mill (Thái Lan), Yili (Trung Quốc) và Vinamilk (Việt Nam). "Điều đó cho thấy nhu cầu dinh dưỡng của người dân tại đây đang được chú trọng với mức sử dụng sữa trên đầu người ngày càng tăng. Điều này đồng nghĩa ngành sữa trong khu vực vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng.
Thương hiệu Vinamilk được đánh giá cao nhờ 3 hạng mục gồm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), nước giải khát và thực phẩm. |
Báo cáo này cũng chỉ ra rằng tham số đo lường của sự tăng trưởng của một nhãn hàng chính là sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng thông qua việc xây dựng những kênh bán hàng thông minh để đem lại sự tiện dung cho người mua hàng tại bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, việc xây dựng “một đế chế trong tâm trí” của người tiêu dùng thông qua những thông điệp, chương trình quảng cáo có tính gắn kết cao còn giúp nhãn hàng được người tiêu dùng nhớ, tìm đến nhiều hơn và trong một số trường hợp, còn có thể áp dụng một mức giá cao cấp, phù hợp hơn cho mặt hàng đó.
Không những được vinh danh trên bảng vàng Brand Footprint 2016, trong tuần này, công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam Vimamilk cũng vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy đăng ký đầu ra nước ngoài, về việc đã được chấp thuận phê duyệt tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu tư vào đơn vị này lên 10 triệu USD và tăng tỷ lệ sở hữu từ 70% lên 100%.
Và gần đây nhất, vào ngày 25/5, Vinamilk vừa khánh thành nhà máy sữa Angkor - nhà máy sữa đầu tiên và duy nhất tại Campuchia được đầu tư bởi Vinamilk (chiếm 51%) và đối tác. Sự ra đời của nhà máy sữa Angkor là kết quả của quá trình dài lâu tìm hiểu và thâm nhập thị trường Campuchia của Vinamilk từ hơn 10 năm, theo chiến lược mở rộng thị trường quốc tế..
Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu và được tin dùng tại Việt Nam, Vinamilk còn có chiến lược vươn lên tầm quốc tế nhằm hiện thực hóa mục tiêu lọt vào top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới với doanh thu 3 tỷ USD.
Thanh Thanh
Post a Comment