Khởi nghiệp từ 600 ngàn đồng, trở thành Tổng giám đốc ở tuổi 23 và nuôi 14 người em học đại học, hay một doanh nhân vàng thế kỷ 21, hát hay như ca sỹ,… Đó là những câu chuyện người ta thường nhớ khi nhắc đến tên CEO của hệ thống Thương mại và Dịch vụ Mỹ phẩm Ruby’s World – Đào Minh Châu.
Tuổi trẻ nhưng tầm nhìn thì không trẻ
Tháng 3-2015, cô gái trẻ đầy ước mơ và tham vọng Đào Minh Châu chính thức thành lập Ruby’s World trong sự ngỡ ngàng của không ít người. Cô sinh viên 9x còn chưa cầm trong tay tấm bằng tốt nghiệp đã dám dồn hết vốn liếng để tạo dựng một hệ thống riêng cho mình, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm.
Ruby’s World không chỉ được biết tới qua thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đạt doanh số khổng lồ Magic Skin, mà sự phát triển của các spa, thẩm mỹ viện cũng được đặc biệt chú ý.
Nữ tổng tuổi 23 đầy quyền lực này cho biết: “Vì sao mỹ phẩm Việt chưa được tin dùng thật sự? Vì sao người Việt phải sử dụng hàng nhập ngoại khi công nghệ và kỹ thuật sản xuất của Việt Nam không hề thua kém gì? Tôi hiểu rõ mình cần thời gian để chứng minh chất lượng và không ngừng nỗ lực. Nhưng cái tôi có đó là tuổi trẻ. Vì, tôi còn trẻ nên tôi bằng lòng dành thời gian của mình cho nỗi niềm trăn trở ấy!”.
Không thể hiện mình là một CEO lạnh lùng, âm thầm đứng phía sau lãnh đạo hệ thống, Đào Minh Châu thường xuyên xuất hiện trực tiếp trong những buổi gặp mặt các cấp, dùng phần trăm doanh thu hàng tháng cho những công tác thiện nguyện và cộng đồng, là nhà tài trợ chính cho nhiều sự kiện nhan sắc dành cho phái đẹp. Chính những “chiến lược” thông minh này đã đưa Hệ thống Ruby’s World tới tầm phát triển vượt bậc.
Một bà mẹ 9x trong dáng vóc doanh nhân vàng thế kỷ 21
Chuyện kinh doanh được bái nể, Đào Minh Châu còn sở hữu cuộc sống gia đình trọn vẹn, hạnh phúc. Lên xe hoa từ năm 20 tuổi với chia sẻ thẳng thừng: “Tôi đã gặp được một người lý tưởng, nếu biết trước sau gì cũng cưới người ấy, hà cớ gì tôi không lấy luôn để tiết kiệm thời gian làm giàu của mình?”
Trái ngược với sự uy mãnh trong kinh doanh, trong vai trò là một người mẹ, CEO tuổi 23 không muốn các con làm quen hay suy nghĩ về việc giàu nghèo từ sớm. Với cô, để các con có một môi trường tự do mà phát triển mới là điều đáng quý.
“Người phụ nữ phải biết giữ lửa gia đình. Ban đầu, chồng tôi không muốn vợ tập trung quá nhiều thời gian cho kinh doanh. Nhưng tôi đã dùng sự chăm chỉ của bản thân chứng minh cho anh thấy, khi chạm tay tới thành công, con người sẽ ở một vị thế khác. Thật may mắn khi anh đã cùng tôi gây dựng và phát triển Ruby’s World. Đường tôi đi vì thế mà rộng mở hơn, chân tôi đi vì thế mà vững vàng hơn”, bà Đào Minh Châu thẳng thắn trả lời.
Trở thành doanh nhân vàng thế kỷ 21 ở tuổi 23, Đào Minh Châu không coi đó là thành công đến sớm của mình mà coi như một thách thức, một áp lực buộc bản thân phải tôi luyện nhiều hơn nữa.
Trong vai trò là Tổng giám đốc của Ruby’s World, Đào Minh Châu nuôi tham vọng mang mỹ phẩm Việt vươn ra thế giới, sánh ngang với các quốc gia phát triển về ngành làm đẹp.
PV
Post a Comment