Hiện 34 khách du lịch Nhật Bản gặp vấn đề về sức khỏe trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất (TP HCM) đi Narita (Tokyo) ngày 28/10 đã xuất viện.
Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, 34 du khách này nằm trong đoàn 264 thành viên gồm các học sinh, giáo viên, điều dưỡng viên, trưởng đoàn Nhật Bản sang Việt Nam tham quan từ ngày 24 đến 27/10 do Công ty JTB Nhật Bản tổ chức và Công ty TNHH JTB-TNT Việt Nam phục vụ.
Theo lịch trình tham quan, đoàn ghé thăm Mỹ Tho, Củ Chi, City Tour (thăm Dinh Thống Nhất, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bảo tàng chứng tích chiến tranh, cửa hàng Miss Áo dài, Vincom, xem múa rối nước…) và giao lưu với học sinh trường trung học Lê Hồng Phong, TP HCM.
Đoàn khách du lịch được vận chuyển bằng Boeing 787. Ảnh: Xuân Hoa. |
Công ty tổ chức tour tại Việt Nam cho biết, chiều ngày 27/10, đoàn ăn tối (buffet) tại khách sạn New World Saigon. 20h30, cả đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay lúc 0h35 ngày 28/10 về Tokyo (Nhật Bản).
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, cơ quan kiểm dịch Nhật Bản xác nhận chuyến bay hôm đó đã được giám sát theo Luật kiểm dịch Nhật Bản, hãng không liên quan đến sự việc các hành khách gặp vấn đề về sức khỏe. Trung tâm y tế sân bay Narita cũng đã thông báo không cần kiểm tra thực phẩm cung cấp trên chuyến bay.
Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu UBND TP HCM kiểm tra làm rõ thông tin, xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có), báo cáo trong đầu tháng 11. Phía Nhật Bản yêu cầu Công ty phục vụ ở Việt Nam lấy giấy Chứng nhận Vệ sinh an toàn thực phẩm của khách sạn mà đoàn đã ở và các mẫu lưu thức ăn liên quan.
Trước đó, trưa 28/10, khi hạ cánh xuống sân bay Narita, 34 hành khách trên chuyến bay trên có biểu hiện nôn ói, phải nhập viện cấp cứu.
Đại diện Tổng cục Du lịch đang tích cực hợp tác sớm tìm ra nguyên nhân sự việc và đề nghị tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến cho khách du lịch Nhật Bản và khách du lịch học đường của nước này.
Xem thêm: Du khách ngộ độc thức ăn ở khách sạn 5 sao
Post a Comment